โรงเรียนพรหมพิกุลทอง 77 หมู่ 7
ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ. สมุทรปราการ 10540







วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

"วิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ"



"...เส้นทางสู่ความสำเร็จ เริ่มต้นที่วิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ..."

 
                      วิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่จัดตั้งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการสังคม ในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มี คุณธรรม คุณภาพ และทัศนคติที่ดีต่อธรรมชาติและเพื่อนมนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สังคมไทย และประเทศไทย  วิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิมุ่งมั่นที่จะสร้างความเป็นเลิศทางความคิด (ปัญญาและความดี) ทางวิชาการ (ความรู้ สู่อาชีพ) และการดำรงชีวิต (การปฏิบัติสู่ความสุข) ควบคู่กันไปทั้งสามด้าน เพื่อให้ผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาแห่งนี้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ด้วยคุณภาพแห่งชีวิต

         จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น ผู้บริหารและคณะอาจารย์ในกลุ่มโรงเรียนเทคโนโลยีกรุงเทพ  ซึ่งมีทั้งหมด 6 โรงเรียน ได้แก่
1.  โรงเรียนเทคโนโลยีกรุงเทพ
2.  โรงเรียนเทคนิคบริหารธุรกิจกรุงเทพ
3.  โรงเรียนโปลีเทคนิคระยอง
4.  โรงเรียนเทคโนโลยีบริหารธุรกิจกาญจนบุรี
5.  โรงเรียนเทคโนโลยีบริหารธุรกิจสมุทรปราการ
6.  โรงเรียนเทคนิคบริหารธุรกิจกรุงเทพ  ชลบุรี  

แนะนำคณะ             

สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ
วิสัยทัศน์กว้างไกล    นำชัยเทคโนโลยี
มุ่งมั่นพัฒนา        สร้างคุณค่าสู่สังคม
มุ่งการเรียนการสอน ทักษะในการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ทักษะในการใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูปโปรแกรมกราฟฟิก หลักการเขียนโปรแกรมสมัยใหม่ เพื่อนำมาพัฒนางานธุรกิจทุกประเภท ที่ต้องปรับใช้งานคอมพิวเตอร์ธุรกิจในปัจจุบัน
เมื่อจบการศึกษาบัณฑิตสามารถ เลือกประกอบอาขีพได้หลากหลาย เช่น โปรแกรมเมอร์ จัดทำระบบโครงสร้างขององค์กร โปรแกรมสำเร็จรูป หรือประกอบอาชีพในหน้าที่ ฝ่ายดูแลระบบ เครือข่าย การพัฒนาธุรกิจด้วยระบบคอมพิวเตอร์ของตนเอง หรือหน่วยงานธุรกิจภาครัฐ และ เอกชนอื่นๆ ได้
 ลักษณะงานที่จะไปทำ เมื่อจบการศึกษา
ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปกับงานธุรกิจต่างๆพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์จัดทำระบบงานคอมพิวเตอร์ขององค์กรดูแลระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อประกอบอาชีพต่างๆ อย่างหลากหลาย

 สาขาการบัญชี        
สาขาการบัญชี คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ การ เรียนการสอนของคณะการบัญชี มุ่งเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางในทุกรายวิชา เพิ่มเทคนิคการสอนในรูปแบบที่ใช้กรณีศึกษาและปัญหาเป็นหลักในการเรียนรู้ มีประสบการณ์ดูงานจากธุรกิจจริง การแข่งขันเกมส์ บัญชีวิเคราะห์การลงทุนและใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในการรายงานผลดำเนินงาน มีโครงการฝึกงานแบบ สหกิจ ศึกษาซึ่งได้ดำเนินงานต่อเนื่องประสบผลสำเร็จ และนักศึกษาได้ทำงานกับองค์กรภาครัฐ และเอกชนเต็มเวลาตลอดภาคการศึกษา ทำให้บัณฑิตคณะการบัญชีเป็นที่ต้องการ มี อัตรา การจ้างงานในระดับสูงมาก เป็นบัณฑิตที่พร้อมด้วยความสามารถ มีน้ำใจและคุณธรรมความซื่อสัตย์ที่ปลูกฝังมาตลอดตั้งแต่เริ่มเข้าศึกษา
 เนื้อหาสำคัญของหลักสูตร
               มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเกิดความรู้ ความเข้าใจ แนวคิดทางการบัญชี การนำวิธี และ หลักการต่าง ๆทางบัญชีมาพัฒนาเพื่อสอดคล้อง กับด้านกฏหมาย เศรษฐกิจ และสังคมสามารถ วิเคราะห์ตลาด ทางการเงิน และ ตลาดทุนในปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคตได้ บัณฑิตสาขาการบัญชี สามารถออกไปประกอบอาชีพในหน่วยงาน ภาครัฐ และ เอกชน ในสายงานที่กว้างขว้าง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพอิสระของตนเองได้
 ลักษณะงานที่จะไปทำ เมื่อจบการศึกษา 
               ภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจ : พนักงานบัญชีและการเงิน สมุห์บัญชี ผู้ตรวจสอบบัญชีภายใน ผู้อำนวยการ ฝ่ายบัญชีและการเงิน
ภาครัฐ : สามารถเข้าทำงานในหน่วยงานของราชการ ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่บัญชี และการเงิน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พัสดุ เจ้าหน้าที่สรรพากร นักวิชาการ อาจารย์ นักวิเคราะห์ นักวิจัย
อาชีพอิสระ : เป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต ผู้สอบบัญชีภาษีอากร ผู้วางระบบบัญชี ผู้ทำบัญชี ที่ปรึกษาการบัญชีและการเงิน ที่ปรึกษาวางระบบการควบคุมภายใน

สาขาการจัดการ       
สาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ
รอบรู้บริหาร จัดการดี มีคุณธรรม
นักศึกษาสามารถวิเคราะห์หาวิธีการจัดการที่เหมาะสม ศึกษาสภาพแวดล้อมขององค์กร เพื่อนำมาใช้ในการจัดการ เปลี่ยนแปลง ให้องค์กรมีความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน ตลอดจนสามารถประยุกต์เทคนิคทางการจัดการ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาและแก้ไขทางธุรกิจ ที่ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดได้ตลอดเวลา
ลักษณะงานที่จะไปทำ เมื่อจบการศึกษา
ประยุกต์ใช้ จัดการบริหาร การดำเนินชีวิตและการทำงานของตน เป็นผู้ช่วยผู้บริหาร ผู้บริหารระดับต่างๆ ขององค์กร ภาคเอกชน และรัฐบาล เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม และพัฒนาบุคลากรขององค์กรต่างๆ ดำเนินธุรกิจของครอบครัวเป็นพื้นฐานในการจัดตั้งธุรกิจของตนเอง

สาขาการจัดการอุตสาหกรรม       
สาขาการจัดการอุตสาหกรรม คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ
มุ่งให้นักศึกษาปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายบริการ และฝ่ายผลิตมีความรู้เกี่ยวกับการจัดการโรงงาน การจัดการสิ่งแวดล้อม การวางแผนการผลิต การตลาด การขาย การใช้เทคโนโลยีช่วยในการผลิตและการบริหาร การใช้ทรัพยากรในการบริหาร อย่างคุ้มค่า
ลักษณะงานที่จะไปทำ เมื่อจบการศึกษา    
                เจ้าหน้าที่ในสถานประกอบการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมของหน่วย งานราชการ บริษัท ห้างร้านของเอกชนหรือประกอบอาชีพอิสระ

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สาขาเทคโนโลยี สารสนเทศ  
                มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถ และความชำนาญในงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่ว่าจะเป็นด้านเครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์ การวิเคราะห์และออกแบบระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย การรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบสารสนเทศ ด้านการเขียนโปรแกรมเพื่อใช้ในงานเชิงพาณิชย์ การเขียนโปรแกรมควบคุมและเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ด้านระบบฐานข้อมูลรูปแบบต่างๆ ด้านการออกแบบงานต่างๆ ทางด้านกราฟฟิคและมัลติมีเดีย รวมถึงการศึกษาค้นค้วาประดิษฐ์นวัฒกรรมใหม่ๆ ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยเน้นทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้จริงสามารถนำไปประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน
ลักษณะงานที่จะไปทำ เมื่อจบการศึกษา
                เขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (Web Programmer, Application Programmer) , วิเคราะห์และออกแบบระบบงานทางคอมพิวเตอร์ (System Analyst), วิเคราะห์ ออกแบบ ควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ (System Engineer, System Adminidtrator), วิเคราะห์ ออกแบบ ควบคุมระบบเครือข่าย (Network Engineer, Network Administrator), ดูแลบริหารจัดการระบบฐานข้อมูล (Database Administrator) ออกแบบงานด้านกราฟฟิคและแอนนิเมชั่น (Graphic Designer and Animation), งานด้านการขายอุปกรณ์ทางคอมพิวเตอร์และซอร์ฟแวร์ต่างๆ (Sale Engineer), ควบคุมบริหารจัดการโครงงานต่างๆ (Project Manager), ควบคุมดูแล บริหารจัดการ วางแผนงานต่างๆด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Manager) 


วิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ
                     489 ถนนประชาพัฒนา แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร 10520 โทรศัพท์ : 0 2172 9623 - 6 โทรสาร : 0 2172 9620
รถโดยสารที่ผ่าน ได้แก่ 
    - สาย 1013 พระโขนง-หัวตะเข้ (ลาดกระบัง)
    - สาย 143 ลาดกระบัง-แฮปปี้แลนด์
    - สาย 55, ปอ. 55 กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา
    - สาย ปอ.517 หมอชิตใหม่-ลาดกระบัง
    - สาย 151 หัวตะเข้ (ลาดกระบัง)-ลาดพร้าว 71
            ความประทับใจ  ที่ได้มาศึกษาที่วิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ ทำให้ ดิฉันได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิชาต่างๆ โดยเพาะอย่างยิ่ง วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา ที่สามารถทำให้เรียนรู้ ที่ไม่ค่อยเข้าใจทำให้ดิฉันได้เรียนรู้มากขึ้นและก็เข้าใจกว่าเดิม และได้รู้จักคำว่าการเป็นครูสอนให้นักเรียนมีความรู้เป็นอย่างไรบ้างทำให้ดิฉันได้เรียนรู้ได้มากไม่ว่าเรื่องใดๆก็ตามเช่น การวิจัย  การทำหลักสูตร และการฝึกสอนนักเรียน เป็นต้น ทำให้ดิฉันได้พบเพื่อนต่างอายุไม่ว่าจะอายุมากกว่าหรือน้อยกว่าต่างคนก็มีความช่วยเหลือกันในเรื่องต่างๆและอาจารย์ทุกท่านที่มาสอนสอนได้อย่างละเอียดเป็นขั้นตอนทำให้ดิฉันเข้าใจมากขึ้นแต่ละวิชาที่อาจารย์ได้สอนมา ทำให้ดิฉันได้เห็นถึงการที่เข้ามาเรียนวิทยาลัยกรุงเทพสวรรณภูมิแห่งนี้           
           สุดท้ายนี้ดิฉันขอขอบคุณอาจารย์ทุกท่านที่ช่วยประสาน ประสาทวิชาต่างๆ ให้เกิดการเรียนรู้ได้ดีในวิชาครู และเพื่อนทุกคนที่มีการช่วยเหลือกันในเรื่องต่างๆ

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่มีความภาคภูมิใจหรือค๊ะ

    ตอบลบ
  2. สวัสดีค่ะน้องสาวที่น่ารัก ขอโทษนะคะที่เข้ามาเยี่ยมสายไปหน่อย

    ตอบลบ
  3. ออกแบบบล็อกได้ดี มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้เข้าชม สีสันก่อสวยงาม เทคนิคการใช้โปรแรกมปรับแต่งรูปภาพก่อเก่งจิงๆ

    ตอบลบ